Chành Xe Là Gì? Lợi Ích Của Chành Xe Trong Vận Chuyển Hàng Hóa

Dịch vụ chành xe – Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng

Chành xe là gì? Cụm từ “chành xe” tuy rất lạ nhưng lại rất quen; lạ với những người chưa từng nghe; quen với những người làm trong ngành vận tải. Tuy là vậy, nhưng có rất ít người biết rõ về dịch vụ chành xe là gì? Trong bài viết hôm nay, Taxi tải 365 sẽ chia sẻ tất tần tật về chành xe cho mọi người. Dành cho cả người quen lẫn người lạ về dịch vụ này. Khi hiểu rõ hơn về dịch vụ chành xe, đôi lúc sẽ giúp ích cho bạn trong thực tế đời sống.

Chành xe là gì? - Dịch vụ chành xe – Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng
Dịch vụ chành xe – Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng

1.Tìm hiểu về “chành xe” – Nguồn gốc của chành xe từ đâu?

1.1 Chành xe là gì?

Bạn đã từng ít nhất một lần nghe mọi người nói về chành xe chưa? Vậy chành xe là gì? Chành xe là dịch vụ nhận vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Dịch vụ chành xe chuyển hàng hóa theo hai chiều; ví dụ từ Sài Gòn đi Phú Quốc và từ Phú Quốc về lại Sài Gòn. Tóm lại, chành xe chỉ là dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Tuy nhiên, lý do đặc biệt để phân biệt chành xe với dịch vụ vận chuyển ở chỗ: chành xe chỉ vận chuyển giữa hai địa điểm cụ thể. Thay vì các công ty chuyển hàng sẽ nhận hàng và chuyển đến địa chỉ khách hàng cần; còn chành xe chỉ nhận hàng và chuyển hàng theo hai chiều cụ thể.

Chủ chành xe không bắt buộc phải có phương tiện vận chuyển; họ có thể hợp tác với đơn vị xe khác. Chẳng hạn như chủ chành xe sẽ liên hệ với các chủ xe để cùng hợp tác và vận chuyển.  Điều này giúp chành xe giảm được chi phí tài xế và bảo dưỡng xe vận chuyển. Ngày trước, chành chỉ có ở các tỉnh miền Nam và miền Tây. Hiện tại, dịch vụ này phát triển mạnh hơn ở miền Trung và miền Bắc.

Chành xe là gì? - Tại sao lại gọi dịch vụ chuyển hàng là chành xe?
Tại sao lại gọi dịch vụ chuyển hàng là chành xe?

1.2 Nguồn gốc của tên gọi “chành xe”

Tên gọi “chành xe” có nguồn gốc từ người Triều Châu, tức người Trung Quốc. Khi miền Tây Nam Bộ được khai hoang, có rất nhiều người Trung Quốc sống tại đây. Nơi giao nhận hàng hóa thường được người dân gọi là “trạm xe”. Trong tiếng Triều Châu, “trạm xe” lại được gọi là “chành xa” hay “chành xã”. Theo thời gian dài sau đó, người dân truyền tai nhau và trở thành “chành xe”.

Xem thêm  Đường Một Chiều Là Gì? Cách Lưu Thông Đúng Trên Đường Một Chiều

Từ đó đến nay, từ chành xe được dùng rất phổ biến với người trong ngành vận tải. Tên gọi này không chỉ được người Hoa sử dụng mà người Việt cũng đã quen dần và sử dụng. Tuy nhiên, cụm từ này vẫn rất lạ lẫm với một số người khác. Dịch vụ chành xe khác với “bến xe”; bến xe có thể có hàng hóa và hành khách, chành xe chủ yếu vận chuyển lượng hàng hóa lớn.

2.Gửi hàng chành xe sẽ tiến hành như thế nào?

Chành xe là gì, chúng ta đã hiểu rất rõ ở phần trên. Vậy gửi hàng chành xe là bạn xác định hàng hóa muốn gửi và tìm địa chỉ chành xe uy tín. Với gửi hàng chành, thông thường mọi người sẽ gửi lượng hàng hóa lớn.

Chành xe hiện nay rất đa dạng; để tiện lợi cho đơn vị cung cấp và khách hàng, người ta thường phân loại chành xe theo lộ trình. Mỗi chành xe chỉ chuyên vận chuyển đến một địa điểm nhất định. Mọi người có thể tìm chành xe nào phù hợp với nhu cầu vận chuyển của mình. Ví dụ: chành xe Sài Gòn – Phú Quốc, chành xe Vũng Tàu – Cần Thơ, chành xe Bến Tre – Sài Gòn…

Dịch vụ gửi hàng chành xe có rất nhiều tiện lợi và ưu đãi nên nhiều người thích sử dụng. Vậy những ưu đãi của dịch vụ chành xe là gì? Tại sao được đông đảo khách hàng lựa chọn?

Chành xe là gì? - Chành xe – Dịch vụ vận chuyển hàng hóa lượng lớn cùng tuyến
Chành xe – Dịch vụ vận chuyển hàng hóa lượng lớn cùng tuyến

3. Ưu điểm của dịch vụ gửi hàng chành xe

3.1 Tiết kiệm chi phí lớn, tăng lợi nhuận

Dịch vụ chành xe chủ yếu sẽ được sắp xếp các chuyến hàng cùng tuyến. Chủ chành xe ghép các chuyến hàng cùng địa điểm đến vào một xe tải có tải trọng lớn. Xe vận chuyển tăng được diện tích chứa hàng; từ đó chi phí gửi hàng cũng giảm xuống đáng kể.

Xem thêm   Cách chở tivi bằng xe máy an toàn tiện lợi

Dịch vụ chành xe rất phù hợp với những hộ kinh doanh, tiểu thương nhỏ lẻ. Họ thường xuyên cần giao nhận hàng hóa với số lượng lớn. Khi sử dụng chành xe, chi phí vận chuyển hàng được tiết kiệm, lợi nhuận tăng thêm.

3.2 Hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng

Đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa thông thường; bạn sẽ mất khá nhiều thời gian chờ đợi để người bên kia nhận được hàng. Bởi quá trình thông qua nhiều khâu, chuyển từ xe chính đến các xe nhỏ hơn. Cuối cùng hàng hóa chuyển giao lần nữa vào các tuyến đường giống nhau để đến khách hàng.

Dịch vụ chành xe sẽ không diễn ra như vậy. Hàng hóa trước đó đã được xếp vào các xe chuyển cùng tuyến. Vì thế, chành xe rút ngắn thời gian chuyển hàng rất hiệu quả. Thủ tục giao nhận hàng cũng diễn ra nhanh chóng hơn.

3.3 Quyền lợi khách hàng được đảm bảo

Điều quan trọng nhất khi ta tìm hiểu chành xe là gì chính là ở điểm này. Dịch vụ chành xe được ký kết hợp đồng rõ ràng. Trong hợp đồng sẽ bao gồm đầy đủ thông tin bên cung cấp và bên sử dụng dịch vụ. Khách hàng khi lựa chọn chành xe có thể hoàn toàn yên tâm về quyền lợi của mình.

3.4 Mức giá dịch vụ phù hợp

Khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào, sau chất lượng sẽ là sự quan tâm dành cho mức giá. Các nhà cung cấp chành xe rất hiểu tâm lý khách hàng. Họ đưa ra mức giá dịch vụ cụ thể, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Tại đơn vị chành xe khác nhau, mức giá cũng chênh lệch nhau.

3.5 Cam kết hàng giao tận nơi

Ưu điểm của chành xe là hàng hóa của bạn dù là gì vẫn được giao tận địa chỉ. Với những hàng hóa đặc biệt lớn, cần sử dụng máy móc để cẩu; bạn có thể thỏa thuận trước khi vận chuyển. Đối với hàng hóa nhỏ, chành xe cũng sẽ giao đến nơi trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn phải chọn dịch vụ chành xe uy tín và có cam kết về điểu này.

Xem thêm  Chi phí thuê dịch vụ chuyển nhà có cao không?
Chành xe là gì? - Dịch vụ chành xe có rất nhiều ưu điểm
Dịch vụ chành xe có rất nhiều ưu điểm

3.6 Các tuyến đường dịch vụ chành xe phổ biến nhất

Chành xe là gì được mọi người biết đến và lượng người sử dụng ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, dịch vụ chành xe đã mở rộng khắp cả nước. Ngày nay, mọi người không còn khó khăn khi tìm dịch vụ chành xe. Giao thông nước ta ngày càng phát triển, vận chuyển hàng hóa đến được mọi nẻo đường. Nhờ vậy, nền kinh tế cũng  phát triển theo.

Các chành xe phổ biến được mọi người tìm kiếm nhiều nhất như:

  • Chành xe Sài Gòn Cà Mau
  • Chành xe Sài Gòn An Giang
  • Chành xe Sài Gòn Nghệ An
  • Chành xe Sài Gòn Đà Nẵng
  • Chành xe Sài Gòn Cần Thơ
  • Chành xe Sài Gòn Bình Dương
  • Chành xe Sài Gòn Bình Định
  • Chành xe Sài Gòn Hà Nội
  • Chành xe Sài Gòn Campuchia

Ngày nay, dịch vụ chành xe không ngừng nâng cấp về dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Từ khâu giao hàng, nhận hàng cũng được nghiên cứu cải tiến hiện đại và nhanh chóng. Mới đây, trên mạng đã xuất hiện “chành xe online” cực kỳ mới lạ. “Chành xe là gì” chưa hiểu rõ đã có thuật ngữ chành xe online thời đại 4.0. Vì chúng còn khá mới nên còn cần thời gian để mọi người làm quen và tìm đến.

Hy vọng taxitai365.com có thể giúp mọi người thu thập thêm thông tin bổ ích về chành xe. Chẳng hạn như: chành xe là gì, ưu điểm của chành xe; sử dụng dịch vụ chành xe như thế nào. Tất cả thông tin đã được taxitai365.com chia sẻ trong bài viết trên. Đặc biệt lưu ý, khi cần sử dụng dịch vụ chành xe; bạn nên tìm hiểu những địa chỉ chành xe uy tín và phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

3.Liên hệ:

CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN TAXITAI365.COM

Chuyên dịch vụ: Chuyển nhà Hà Nội giá rẻ

Hotline: 0903540006

Mã Số Thuế: 0106877009

Email: [email protected]

Trụ sở chính: Số 7A ngõ 121 kim ngưu Quận Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội.

5/5 - (1 bình chọn)
call_zalo